Chuyển đến nội dung chính

Lá số nam Tân Dậu ham mê tửu sắc

Nhân sanh Tân tự biến thành Tan
Tánh khi hiền lương lập nghiệp nan
Phu phụ nhất tâm lường nhân thú
Bằng hữu cự tộc rất vinh quang

Tạm dịch:
Chữ Tân biến thành chữ Tan
Gia đình dời đổi đắng cay muôn vàn
Một thân tự lập mà nên
Tha phương lắm độ phong sương hải tần
Lương duyên thay đổi đôi lần
Tuổi già phú túc miên miên cửu trường
Những người có chí thiện nhân
Trời dành hậu quả, hưởng nhờ phước dư



Đương số mệnh Thạch lựu mộc nằm trong tam hợp hợi mão mùi cũng thuộc mộc thì được tương sinh với địa bàn đầu tiên là được về khí trời chất đất phù hợp với tố chất bản mệnh đã. Người âm nam nằm ở cung âm thì tính tình ôn nhu thiện lương. Mệnh cự cơ đắc văn xương hóa lộc hóa kỵ thì là người có khả năng trời phú về văn học diễn thuyết và khả năng ngụy biện. Có tài đưa ra những kế hoạch làm ăn chu đáo và cẩn thận nhưng tính tình không thích đua chen và tranh đấu. Thích tùy ngộ nhi an ham chơi( do tật ách) và thích ngao du sơn thủy. Có khiếu về văn chương mỹ thuật ăn nói liến láp trôi chảy và trơn chu phải nói là thần khẩu hại xác phàm. Nhiều khi hay bị vạ miệng tiếng. 

Cự cơ còn thể hiện là người hay thay đổi tình cảm tâm tư mềm yếu. Da dẻ hơi xanh lòng bàn tay mềm ướt và mát. Phù hợp làm văn sĩ mưu sĩ hoặc cố vấn cơ mưu hay văn nghệ sỹ là hợp cách. Mệnh ở mão thì phải sinh xuất sang cho tật ách mệt người vì ham chơi sắc dục và phá phách. “Thân” cư phúc đức thì cho thấy đương số là người quan tâm chăm lo đến gia đình vợ con và dòng họ là con người của gia đình dám đối mặt với khó khăn trước biến chuyển của xã hội. Quốc ấn tướng quân tại “Thân” cũng ám chỉ đương số muốn gây dựng tiếp nối phong quang truyền thống mà cụ tổ xa đời đã làm được và để lại. 
Phụ mẫu: 
Tử tướng địa không gặp triệt có long đức tấu thư nằm ở đất Thiên la. Ba mẹ là người tính tình thẳng thắn sắc sảo ăn nói rất dễ nghe và có tài thuyết phục người khác. Là người đang hoàng tử tế, tuy nhiên không gặp thời, hoàn cảnh đem lại, vất vả khó khăn.
Phúc đức: 
Thiên lương hãm địa có quốc ấn đi với tướng quân có thiên hình lại cả bạch hổ ( khắc chế người mệnh mộc và dọng họ nhà giáp ất rất ác ) Thì cụ tổ xa đời ( Thiên lương hãm) là người với xã hội cũ có công danh với đất nước có thể là nhà nho yêu nước được quốc phong sau bị mất do bị cháy nhà hoặc liên quan đến hỏa tai.( thiên hình là phạt vạ) và đánh đập ( bạch hổ tai sát chắc bị cột đổ lên người). Cụ cũng có thể là mưu thần trong xã hội cũ. Giờ đến đời đương số gen của cụ trội lên. Đương số được thừa hưởng khả năng văn học cũng như khả năng ăn nói và diễn thuyết là của cụ. Mộ cụ chôn ở vùng đất cao thậm chí hơi cần cỗi, khu vực này dễ có con chó đá (Bạch Hổ) ngự ở đây, và vùng đất này kim khí cũng rất mạnh, mộ táng gần cầu cống.  
Tật ách: 
Phá quân đi với mộc dục lại có kình dương nằm ở đất la võng đắc thiên không thì có lẽ do con người đương số vốn yêu cái đẹp văn thơ lai láng đầu óc giỏi tưởng tượng và khả năng suy nghĩ quá tốt mà phụ nữ là đại diện cho những cái gì đẹp nhất thì cung ách nằm ở đất võng chỉ cho thấy tâm hồn một người yêu nghệ thuật làm cái xác phàm bị ảnh hưởng đến tâm sinh lý mà thôi có phải không? Đương số lấy vợ vào là hài hòa ngay lập tức. Thiên không nằm đây phải nói là vô cùng trúng cách đó. Phá đúng cái cần phá.
Thê thiếp: 
Âm dương đồng tranh sửu mùi được tuần bao kín là thượng thượng chi cách đắc phượng các long trì giải thần thì phải nói vợ đương số là người dịu dàng người hình dáng đẹp như sông như bể. Tính tình hay ưa nịnh là người có tính kiêu ngạo người hình dáng nhỏ nhắn. Vợ chồng đều thủy chung trong cuộc sống vợ chồng tức là quan hệ thể xác là không có ngoài luồng. Có thể nói đương số nể vợ. Chỉ có anh bản thân thích phiêu diêu bay lượn mê ca ngâm phiêu lãng cũng bởi con người đương số tâm hồn quá phong phú và lãng mạn chứ thật ra không phải là người đam mê thể xác tục lụy. 
Quan lộc: 
Vô chính diệu có thanh long điếu khách quả tú nằm tại mùi được âm dương đắc tuần ở sửu chiếu lên khác gì một con rồng nằm trong cái giếng tù. Có ai hiểu được đương số ở một cái xã hội mà tiền bạc và danh chi phối mọi cái còn thời gian đâu mà thưởng thức văn học nghệ thuật cũng như một tâm hồn thi ca tài ăn nói và tâm cơ như đương số. Mọi thứ đều xô bồ với tiền bạc địa vị cả rồi. Cung quan lộc này cho thấy danh nhiều hơn quan, quyền, trong công việc cũng dễ phải cô đơn một mình, gánh vác, ít bè cánh.

Nô bộc: 
Không thực sự tốt. bạn bè đương số là một thế giới hoàn toàn khác so với anh toàn vai u thịt băp ham rượu chè chơi bời một cách đúng như bản chất chứ không như đương số nghĩ rượu là rượu mà ta uống rượu chứ không phải rượu uống ta. Vì vậy đương số chọn lọc bạn bè cũng kỹ lưỡng và ít bạn lắm lắm. Với lá số này bạn đông thì hỏng đời, toàn bạn xấu.
Tử tức: 
Con cái đều là người có thực tài (Tả phù đi với vũ phủ) Sau được đương số hướng vào ngành tài chính và ngân hàng thì nó thành công lớn. Có 3 con 2 gái một trai( cái này chỉ là cảm thấy thế chứ không dám chắc) . Nhìn cung huynh đệ thấy tham lang cư dần phong lưu thái trượng thì nếu đương số là con thứ nên đối xử tốt với anh chị em mình.  Sau này con cái đương số lại được nhờ chính anh chị em của đương số. Chăm lo con cái cho tốt để biết đâu sau này nó thay anh em đương số trông nom gia đình và giữ được nhà của đất đai. 
Điền sản: 
Thất sát cư ngọ đi với thiên khôi đào hồng thiên trù địa kiếp cho thấy cung điền trạch này là những cuộc nhậu nhẹt, hát ca, vui thú với đấng đào hảo. Nhà cửa tổ nghiệp có nhưng không mải chơi mà phá tán, sau rồi tự tay xây dựng, cung điền này cũng dễ bị trộm ghé thăm nhà.

Tài bạch: 


Thiên Đồng Ngộ Mã Tang, Hóa Khoa, Tiền bạc hay mất vì chính bản thân đương số, tiền kiếm ra bao nhiều lo cho bản thân và các trò ăn chơi sinh ra cho tật ách của mình. Đương số hạn chế phá quân mộc dục kình dương ở ách thì giữ được tiền Tiền bạc hay phải tiêu pha luôn ( thiên mã có lợi sinh cơ ở hợi với người mệnh mộc rất tốt cho đương số đấy). Đương số cũng hay lo nghĩ về tiền, xoay sở tiền liên tục, không để yên, tuy nhiên có nhiều lúc mất tiền vì gái.

Trần Tiên Sinh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NGUYÊN LÝ KHỞI LỆ CỦA TUẾ ĐỨC HỢP

"Khảo Nguyên" nói rằng: "Tuế đức hợp, đúng là can ngũ hợp với Tuế đức. Năm Giáp tại Kỷ, năm Ất tại Ất, năm Bính tại Tân, năm Đinh tại Đinh, năm Mậu tại Quý, năm Kỷ tại Kỷ, năm Canh tại Ất, năm  Tân tại Tân, năm Nhâm tại Đinh, năm Quý tại Quý. Vì vậy, Tuế đức thuộc dương, Tuế đức hợp thuộc âm". Xét Tuế đức hợp đều thuộc về thượng cát, chỉ có nghi, không có kị. Như vậy, cặn kẽ suy ra nghĩa của nó có chia ra cương, nhu riêng biệt. Tuế đức không cần hỏi là năm dương hay năm âm đều là thời cương, Tuế đức hợp không cần hỏi năm âm hay năm dương đều là thời nhu. Việc bên ngoài lấy cương, việc bên trong lấy nhu, đó là ghi chép từ thời cổ. (1) Tuyển trạch gia tuy chưa luận tới như thế, khi dùng có thể lấy ý mà thông vậy. Thích ý Tuế đức với Tuế đức hợp đều thuộc về thượng cát thần, chỉ có nghi, không có kị. Nhưng hai cái đó thì cương nhu không giống nhau. Ấy là Tuế đức là cương, Tuế đức hợp là nhu. Khi dùng có thể căn cứ vào nguyên tắc việc bên ngoài dùng cương, việc bên tron

PHÒNG NGỦ CÓ SÁT KHÍ CHIẾU ĐẾN SẼ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE VÀ CON CÁI

Việc bố trí phòng ngủ nói riêng cũng như nội thất của căn nhà nói chung khá phức tạp, nhất là những nhà có diện tích nhỏ hẹp hoặc có kiến trúc dạng ống, bởi trong lý luận phong thủy, bất kỳ căn nhà nào cũng có vượng khí, sinh khí, suy khí và sát khí chiếu đến từng vị trí cụ thể, việc bố trí nội thất cần phải dựa vào đó để giúp gia đạo an khang. Khi xét đến nội thất của căn nhà thì phòng ngủ được coi là vị trí rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tiền đồ của người nằm ngủ trong đó, vì vậy bố trí phòng ngủ cần phải tìm nơi khí sinh vượng, tránh nơi có sát khí chiếu đến. Trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng học thuật phong thủy vào đời sống, chúng tôi đã gặp phải không ít trường hợp bố trí phòng ngủ sai với cách cục phong thủy, dẫn đến người nhà bệnh tật triền miên, việc thai sản cũng gặp khó khăn, điển hình là một gia đình sống tại phố Liễu Giai - Hà Nội. Ngôi nhà này xây dựng trong vận 8, tọa Quý hướng Đinh, kiêm Tý - Ngọ 5 độ, diễn số phong thủy như sau: Ngôi nhà có cách

Tử Vi Đẩu Số Thái Tuế Nhập Quái

Thái tuế nhập quái là cách xem do đại sư Tử Vân sáng lập. Cách xem này sử dụng yếu tố ngoại nhập vào lá số tử vi để đoán định. Thông tin ngoại nhập chính là địa chi. Anh tuổi gì ? tôi tuổi dog. Vậy là nạp chi Tuất vào xem. Có bốn tổ hợp tương tác: tuổi với tuổi, cung với tuổi, tuổi với cung và cung với cung.  Để tìm được yếu tố cung, bắt buộc phải có lá số trong tay. Nếu chỉ biết được tuổi của người đó thì không thể xem được theo phương pháp cung-cung. Còn trong dân gian thì hay hỏi ai đó tuổi gì, rồi đối chiếu với nhau. Như tuổi mão xung tuổi dậu. Cách xét tương tác tuổi với tuổi không sai, nhưng thô thiển. Nói cách khác, nếu lá số tử vi lập ra từ 5 yếu tố: năm tháng ngày giờ và giới tính. Thì cách lấy tuổi xét tương tác chỉ lấy địa chi của năm sinh, đương nhiên thô thiển. Cho nên mức độ chính xác có phần giới hạn. Quay lại cách xem thái tuế nhập quái của Tử Vân. Nói đơn giản là với lá số đó, thì khi nhập tuổi khác lên các cung, xét được tương tác của chủ nhân lá số với tuổi đó như th