Chuyển đến nội dung chính

Lá số nữ Mậu Thân làm kinh doanh.

Nhân sanh Mậu tự biến thành Quả
Phiêu phất tha phương định thất gia
Cô độc một thân không chỗ định
Hành thân phản mại lạc ngâm nga
 
Tạm dịch:
Chữ Mậu cô quạnh tha phương
Lìa nhà lìa xứ, lắm lần gian nan
Anh em ruột thịt chẳng hòa
Tha phương bậu bạn chỉ nhờ người dân
Gái thì lận đận lương duyên
Khi thì vui vẻ, khi tan nát lòng
Đôi lần mới đặng thành song
Tuổi trẻ lao khổ, tuổi già nhờ con
Tánh hay tích thiện từ hòa
Tin Trời tưởng Phật, lòng hằng ái tha
Những ai có chí tu nhơn
Tuy rằng hoạn nạn phước còn hậu lai



Đương số mệnh thổ nằm trong tam hợp tị dậu sửu thuộc kim tức là bản mệnh thổ bị sinh xuất cho địa bàn. Mệnh thổ dương nữ nằm tại cung tị hỏa âm thì là người biết mình biết ta biết suy xét và cân nhắc. Phụ nữ có tử sát đồng cung đi cùng lộc tồn đẩu quân thì tính tình cương nghị quả quyết đoan chính có tài vui vén nhưng cũng không kém phần bảo thủ và khắc nghiệt ( Hà Sát đẩu quân) vốn dĩ có tài sinh vào thời điểm còn đang là chiến tranh nên chịu ảnh hưởng của thời đại. Người có Thai Cáo tại mệnh đắc đẩu quân đi cùng tử sát thì tất là được phong tặng vì những thành quả thiết thực do mình tạo ra lập được công danh với đời. Mệnh ở tị thì sinh nhập ở điền có một địa không độc thủ có thái tuế và đại hao có thể nào diễn tả cảnh Miền bắc bị ném bom và bị tàn phá lâu dài.
“Thân” cư di có Thiên Phủ Hỏa tinh Phi liêm Cô thần diễn tả cảnh đất nước thời kỳ mở cửa (sau năm 86 mãi đến năm 96 mới chính thức hoàn thiện mở cửa) với nhu cầu làm giàu nhanh chóng của xã hội ( Thiên Phủ) thì một người như đương số cảm thấy mình lạc lõng và cảm thấy rất cần thận trọng để theo kịp thời đại? (Đương số mệnh thổ “thân” có cô thần nằm tại cung hợi thủy thì ít muốn phụ thuộc và phiền lụy ) phải chạy theo nhu cầu vật chất và guồng quay của cuộc sống khiến Đương số thấy mình cô đơn như cô thần ở “thân” diễn tả? Cuộc sống cũng khiến Đương Số hay cáu bẳn và nóng nảy lên nhiều so với bản tính ( Hỏa tinh hãm địa) và cảm thấy mình khó theo kịp thay đổi và các mánh khóe của thời đại mới ( thiếu âm diễn tả)

Về Sức khỏe: Nhìn cung ách ở Tý được triệt trước 30 thì sức khỏe tốt tâm tình cũng rất thoải mái hay hát thầm và cũng hay thầm cảm thấy tự hào. Nhưng sau 30 được sinh nhập ở tài bạch thấy có linhtinh là sao rất hại cho sức khỏe đi cùng nỗ lo về việc nước ( tướng ấn) Sinh kế và cuộc sống khiến đương số sức khỏe không tốt đi nhiều hay đau đầu và nóng giận, tức ngực. 
Về Công danh: 
Đương số mệnh thổ nên cung quan lộc ở thế toái quân lưỡng phá đắc bát tọa thai phụ dù gì cũng phải là hơn hẳn các trương hợp sát phá tham hãm địa khác. Đương số có đào hoa nở muộn đi cùng thiếu dương thiên không được hồng loan nằm tại cung phúc điều hòa thì lại thành ra tốt, Xã hội nhìn vào với một người lập gia đình muộn như đương số với sự cảm thông và cũng không hề có điều tiếng ác ý. Công danh được xã hội công nhận nhưng là ở thế lưỡng phá tức là những thành quả xây dựng trước đó không còn phù hợp với thời đại mới bởi vậy ở đây Liêm Phá (đi cùng thai phụ và bát tọa) bị hãm là vì thế và nó bị suy tàn( bệnh phù) bị phá bỏ để kiến lập theo cách khác phù hợp hơn với thời đại. Mệnh đương số giáp Tả phù Hữu Bật công danh ở thế sinh nhập với nó nên cho thấy được anh chị em hỗ trợ giúp đỡ.

Tài bạch cung: 
Đương Số rất có tài về kinh doanh và doanh thương , Do có quốc ấn đi với tướng quân bị triệt và ở vòng trường sinh là Tử thì có một giai đoạn nào đó đương số kinh doanh với quốc doanh ( thời kỳ còn bảo hộ mậu dịch) có thể là kinh doanh chui tem phiếu và các nhu yếu phẩm phân phát khá là ghê phải không? Và cũng kiếm lời không ít từ việc này ( hóa lộc) thậm chí là còn có người giúp sức ( quang quý) và Đương số đứng đầu một cửa hàng mậu dịch quốc doanh đúng không? ( tướng quân thiên khôi) . Việc này có lẽ khiến công danh của đương số ở cái thế suy tàn bệnh phù là vì thế. ( tướng quân gặp triệt cũng diễn tả là việc này có khi là bị lộ). Tiền bạc rất dễ kiếm nhưng không được lâu dài. 
Gia đạo: 
Phu cung có thiên tướng ngộ tuần đi cùng quan phúc thanh long và long đức thiên hình thì chồng đương số là người nhân hậu có duyên với phật giáo và là người rất hiền lành, Thiên hình đồng cung với thiên tướng có lẽ ông ta có dị tật gì đó (chắc hậu quả của chiến tranh _ Thiên hình là tượng có gì đó phải mổ xẻ phẫu thuật đắc địa là không mổ thì nó hành khổ lắm) gia đạo nhà đương số rất tốt vợ chồng tương kính thông cảm và yêu thương nhau chân thành. 
Phúc đức: Dòng họ nhà đương số đều là người có khoa bảng là nhà nho văn học phát đạt ( xương khúc ). Dòng trưởng bị suy và trong họ phụ nữ thường là có nhan sắc .

Tử tức: 
Do có Địa kiếp đồng cung dương có lẽ trong thời đất nước phát động không sinh con thứ 2 ( thời kỳ đương số đang làm mậu dịch cho nhà nước vào biên chế tầm từ 25-28) mà đương số đã bỏ đi một anh con trai ( thái dương cư dần cung dương có địa kiếp đi với thiên giải và giải thần). Sau đó thì mãi về sau mới sinh thêm một người nữa. Con cái đương số có nghị lực. Có một người hình dáng rất là đẹp. 
Đại vận của đương số hiện tại đang ở giai đoạn 45-54 Vũ Tham hóa lộc và Quốc Ấn Tướng quân gặp triệt thì tiền bạc dễ kiếm có người trợ giúp đương số đắc lực có quyền thế nhưng dù gì thì quốc ấn cũng là bị phá hư không sánh được với giai đoạn mới mở cửa có linh tinh thì nó cũng cho thấy giai đoạn này sức khỏe của đương số cũng không được tốt lắm. hay phải mất tiền vì bệnh tật. 



Trần Tiên Sinh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NGUYÊN LÝ KHỞI LỆ CỦA TUẾ ĐỨC HỢP

"Khảo Nguyên" nói rằng: "Tuế đức hợp, đúng là can ngũ hợp với Tuế đức. Năm Giáp tại Kỷ, năm Ất tại Ất, năm Bính tại Tân, năm Đinh tại Đinh, năm Mậu tại Quý, năm Kỷ tại Kỷ, năm Canh tại Ất, năm  Tân tại Tân, năm Nhâm tại Đinh, năm Quý tại Quý. Vì vậy, Tuế đức thuộc dương, Tuế đức hợp thuộc âm". Xét Tuế đức hợp đều thuộc về thượng cát, chỉ có nghi, không có kị. Như vậy, cặn kẽ suy ra nghĩa của nó có chia ra cương, nhu riêng biệt. Tuế đức không cần hỏi là năm dương hay năm âm đều là thời cương, Tuế đức hợp không cần hỏi năm âm hay năm dương đều là thời nhu. Việc bên ngoài lấy cương, việc bên trong lấy nhu, đó là ghi chép từ thời cổ. (1) Tuyển trạch gia tuy chưa luận tới như thế, khi dùng có thể lấy ý mà thông vậy. Thích ý Tuế đức với Tuế đức hợp đều thuộc về thượng cát thần, chỉ có nghi, không có kị. Nhưng hai cái đó thì cương nhu không giống nhau....

NGUYÊN LÝ TÍNH TOÁN CỦA KIM THẦN THẤT SÁT

Kim Thần Thất Sát được mô tả trong các sách cổ gồm có hai thuyết. Thuyết thứ nhất lấy bảy vị sao trong Nhị Thập Bát Tú là Giác, Cang, Khuê, Lâu, Ngưu, Quỷ, Tinh gọi là Kim Thần Thất Sát. Trong bảy vị sao trên có Cang Kim Long, Ngưu Kim Ngưu, Lâu Kim Cẩu, Quỷ Kim Dương đều thuộc hành Kim. Còn hai sao là Giác Mộc Giao và Khuê Mộc Lang đều thuộc hành Mộc. Sao Tinh Nhật Mã thuộc Thái Dương. Theo thuyết này, ta nhận thấy trong bảy ngôi sao đó, Bốn sao thuộc hành Kim, Hai sao thuộc hành Mộc. Và có hai cát tinh là Giác và Lâu, còn lại năm sao kia là hung. Riêng sao Giác chỉ xấu về việc sửa chữa mồ mả, còn về cưới gả và tu tạo nhà cửa thì lại rất tốt. Vậy tại sao người xưa lại xếp năm sao hành Kim và hai sao hành Mộc là Kim Thần Thất Sát? Đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Còn việc gặp sao tốt thì dùng, sao xấu thì tránh là điều đương nhiên, dù nó không phải là Kim Thần Thất Sát cũng không dám dùng. Kim Thần Thất Sát Lập Thành. Thuyết thứ hai cũng...

LUẬN VỀ THIÊN KHÔI THIÊN VIỆT

Thiên Khôi, Thiên Việt còn có một tên gọi khác là Thiên Ất Quí Nhân. Những tên gọi này thường dùng trong khoa Tử Bình, ít nhất trong khoa Tử Vi. Cả hai chủ về khoa danh, nhưng còn nên hiểu thêm một ý nghĩa khác nữa như là cơ hội để cho khỏi bị bó hẹp. Nếu Xương Khúc chủ khoa danh rồi thì lại Khôi Việt cũng khoa danh thì ý nghĩa trở thành lẫn lộn. Thật ra cổ nhân có phân biệt, Xương Khúc thì thông minh tài trí, văn chương học vấn, còn Khôi Việt thì tạo đất dụng võ cho thông minh tài trí và văn chương học vấn. Thi cử Xương Khúc có lợi, nhưng ra làm việc Khôi Việt mới thuận. Có câu phú rằng: Khoa Quyền ngộ Khôi Việt dị thành công Xương Khúc hữu Âm Dương nhi đắc lực Nghĩa là Khoa Quyền được Khôi Việt dễ thành công hơn, và Xương Khúc gặp Nhật Nguyệt đắc lực hơn. Thiên Khôi đi theo đường chánh, Thiên Việt đi với dị lộ (dị lộ không phải là đường tà mà là đường khác người). Qua bảng thần thoại theo truyền thuyết Thiên Khôi cầm bút chu sa ghi tên những ai đăng khoa xuất sĩ. Bởi thế khi các sĩ t...