Chuyển đến nội dung chính

Lá Nam Mậu Ngọ làm nghề xây dựng.

Nhân sanh Mậu tự biến thành Quả
Phiêu phất tha phương định thất gia
Cô độc một thân không chỗ định
Hành thân phản mại lạc ngâm nga
 

Tạm dịch:
Chữ Mậu cô quạnh tha phương
Lìa nhà lìa xứ, lắm lần gian nan
Anh em ruột thịt chẳng hòa
Tha phương bậu bạn chỉ nhờ người dân
Gái thì lận đận lương duyên
Khi thì vui vẻ, khi tan nát lòng
Đôi lần mới đặng thành song
Tuổi trẻ lao khổ, tuổi già nhờ con
Tánh hay tích thiện từ hòa
Tin Trời tưởng Phật, lòng hằng ái tha
Những ai có chí tu nhơn
Tuy rằng hoạn nạn phước còn hậu lai


Đương số mệnh Thiên thượng hỏa lửa trời chớp nằm trong tam hợp Dần Ngọ Tuất cũng thuộc hỏa thì được địa bàn tương sinh với bản mệnh. Cơ lương ở mệnh chính thức hợp hành bản mệnh vì mộc sinh cho hỏa tức là được tương sinh thì mệnh vững vàng. Mệnh có cơ lương miếu thì hình dáng cao lớn thông minh có tài ưa điều đạo tính hiền hòa nhân hậu thuộc bản chất. Người mệnh hỏa kỵ nhất ngôi Hóa kỵ nhưng nam giới thì chỉ diễn tả là nói nhiều không hợp với đàn ông một chút thôi chứ cũng chẳng phương hại gì ( Hóa kỵ đắc địa). Tính tình giỏi cân đo đong đếm chắt chiu cẩn thận. Luôn suy tính rất kỹ càng thận trọng trước khi bắt tay vào làm nhiều khi cẩn thận quá mức người ta mới bảo là kỹ tính quá mức mất đi bản tính phóng khoáng đàn ông tính toán chi li như phụ nữ ( Hóa kỵ gây họa với mệnh hỏa của đương số chắc chỉ có vậy) cũng chỉ bởi vì Cơ Lương vốn đã vậy nên đương số chẳng nên lấy đó làm phiền làm gì. Mệnh có Tả phụ, Long trì, Hoa cái, Tấu thư thì có tài ăn nói trôi chảy dễ nghe giỏi thuyết phục người khác bằng chính cái tính chân thật và chín chắn cũng như cẩn thận của mình rất dễ được người khác tin tưởng mà giao phó trọng trách. Đương số ham hiểu biết và phải nói là hiểu nhiều biết rộng nhưng thiếu bản sắc và tính hành động đắc dụng rất có khiếu về lý thuyết văn hóa và dạy học. Hợp với những nghề giáo dục lý luận hay nghiên cứu làm giảng viên làm nhà biện thuyết cũng thành công. Hình dáng cao da trắng trán rộng và nhẵn bóng khuôn mặt sáng. 

“Thân” cư tài bạch tại ngọ có Thiên Đồng đắc Kình dương ứng với câu uy chấn ngự biên cương thêm Hóa quyền Lực sĩ và Thái tuế thì tư tưởng và hành động rất quyết liệt mạnh tay và rất tháo vát tài giỏi. Trong công việc đương số được rất nhiều người nể trọng kính sợ càng đi xa càng có uy quyền được nhiều bạn bè giúp đỡ. Có lẽ “Thân” chịu ảnh hưởng nhiều từ bạn bè tôi tớ và anh chị em ( Binh hình tướng ấn tối quý võ công). Mệnh ở Tuất thì được sinh nhập ở nô bộc có Binh Hình Tướng Ấn chắc đương số được bạn bè tác động và có học võ thuật theo chúng bạn? hành động và tư tưởng cũng mang ít nhiều dáng dấp của con nhà binh. Vì Cơ Nguyệt Đồng Lương vốn là cốt cách thanh kỳ hợp với văn chương học hành lý thuyết mà hành động và tư tưởng lại mang một đống Kình lực Hóa quyền nên Đồng Nguyệt hãm là vì vậy thai ở “Thân” cũng chứng tỏ đương ố cũng khá mù mờ khi học võ thuật và theo nghề Xây Dựng công nghệ kỹ thuật hầu như là do ảnh hưởng từ bạn bè và có vẻ như bạn bè đương số nói rất dễ nghe dễ vào ( đào hoa đi với thiên hỉ cư nô bộc).
Phụ mẫu: Cha mẹ anh có lẽ là con trưởng nóng tính dáng cao gầy trông oai vệ khi nói với anh có phần khắc bạc nhưng thật tâm rất thương con cái. Ba mẹ anh cũng là người góp phần giúp đỡ anh nhiều trong học hành công danh và đường hướng công việc.

Huynh đệ: Anh em đương số da đen người thấp học giỏi trong nhà và ngoài xã hội đều thích đứng đầu chỉ huy tính hay thương người. Có phần là đương số phải lo nhiều cho anh chị em mình Địa kiếp hãm còn cho thấy đương số có nghiệp quả nào đó với anh chị em phải gánh và cũng có thể là có một kiếp nạn mổ xẻ và tai nạn bất ngờ xảy ra với anh chị em đương số xuất phát từ tôi tớ bạn bè (đối cung có thiên hình và phục binh trong cung huynh có tướng quân đi với địa kiếp.
Phúc đức: 
Vô chính diệu bị cả Tuần và Triệt bao kín có Văn Xương Phong Cáo khốc hư cư Tý. Do nhật nhuyệt đều hãm tối tăm không chiếu sáng được phúc cung ( tuần khó câu hút ánh sáng nhật nguyệt tối u ám) nên có lẽ đương số không được thừa hưởng bộ khốc hư văn xương và phong cáo tại phúc cung là bộ đưa danh tiếng về văn chương khoa bảng của đương số lên với đời, đành phải theo nghiệp xây dựng mảng công nghệ và cần óc thực hành khá lớn vốn phù hợp với bộ Sát Phá Tham thực hành đắc dụng chứ không hợp với cơ nguyệt đồng lương. Đương số nếu xa quê lập nghiệp càng xa thì càng phát huy được tố chất bản thân uy danh lừng lẫy. Cung phúc đước cho thấy dòng họ đương số trước khi hiển hách, nhưng bây giờ bị suy vi, con cháu học hành lận đận, không có công danh.
Quan lộc cung:
Vô chính diệu tại Dần là kiếp nhân sinh với lòng ham muốn sinh tồn mà làm việc. Vô chính diệu thì cần nhất là Nhật Nguyệt sáng sủa mặc dù được Bạch hổ cư dần đắc vị và văn khúc hợp hành bản mệnh thủy của đướng số nhưng không sáng lên được nó chỉ chứng tỏ bản thân đương số theo nghiệp xây dựng chủ yếu là vì mưu sinh và thấy nghề này hiện nay kiếm tiền dễ nhanh giàu còn thì lập danh với đời là đương số không có ý muốn đó ( vô chính diệu không được nhật nguyệt làm sáng). Trong công việc đương số có nhiều tham vọng kiếm tiền hơn là danh. Trong cuộc đời sẽ có ít nhất hai ba lần thay đổi công việc, hay di chuyển công việc nhiều.
Tài bạch:
Vòng lộc tồn của đương số ở cái thế Kình lực tấu thư đại hao là tư thế của kẻ ăn no vác nặng có học nhiều cũng không đến đâu với tư tưởng như trên thiết nghĩ đương số bỏ qua tố chất tốt của bản thân thiên về cơ mưu học hành quan tước mà nghĩ là ở xã hội này có tiền là có tất vì thế hành động của đương số trong công việc cũng kiểu hùng hục làm tư tưởng nó mù mờ dễ bị bóp chết là vì thế. Đương số có tài chỉ huy của một vị tướng trấn ngự biên thuy, nói theo sách thì thế nhưng nói trong công việc nếu đương số được đứng đầu một chi nhánh của công ty mình đang làm thì đương số thành công to có uy quyền và có tiền. Chi nhánh càng xa công ty mẹ càng tốt. Nhìn cung ách thấy Lộc tồn đi với Thiên phủ thì phải nói là đương số có tật thèm tiền ham vui thú với tiền bạc kiếm được rượu chè chơi bời đàn ca múa hát ăn chơi nhảy múa thật ra cũng là để cân bằng lại cái tố chất hiểu biết nhiều và có tài lý thuyết và những suy tính kỹ càng ở bản mệnh.
Phu thê và gia đạo:
Cự môn đi với Nhật hãm địa giáp không kiếp thêm tang môn cô thần tiểu hao vốn đã thấy bại cục trong gia đạo. Nhị hợp có Linh tinh tam hợp chiều về có Đà la tuy đắc địa nhưng dù sao sát tinh vẫn là họa nhiều hơn phúc. Thiên mã tại thân có lợi cho người mệnh thủy và cũng giải thích luôn đương số càng lấy vợ muộn thì càng có lợi cho sự nghiệp và tiền bạc. giá phải trả là được mặt sự nghiệp thì gia đình trễ và muộn đòi hỏi anh phải có nhiều nghị lực cố gắng lắm mới được. Cô thần Tang môn đắc địa ở đây diễn tả cảnh gia đạo hay phải bất hòa tang tóc vì theo tôi nghĩ là do sự khác biệt tư tưởng khá xa về ý thức thế hệ giữa anh và vợ ( cô thần không được hồng loan thiếu dương thiên không cải tổ). Có Lưu niên văn tinh đi cùng Thái dương cung Dương thì theo thời gian sẽ dần tốt nhưng cũng muộn màng để cảm nhận được hạnh phúc gia đình. Đương sẽ cần nhiều nghị lực lắm đó để đạt được một gia đình hạnh phúc. Cuộc sống vợ chồng đương số là tương đối lạnh nhạt, vợ chồng gặp nhau nơi xa mà nên duyên chồng vợ, nếu không cưới nhau rồi cũng ít có cơ hội ở gần bên nhau.
Tử tức:
Riêu Y Thiên Không thêm tham vũ tại mùi thì phải nói về đường con cái vất vả đây là yếu tố kéo theo của việc đương số muộn vợ và chậm lập gia đình thêm nữa “Thân” cư tài bạch được sinh nhập ở tử tức thì về tinh thần sống là đương số quá lý trí coi trọng năng lực bản thân sống vị tư tưởng và hành động của mình trong đời nhiều hơn là thích lo chăm cho con cái. Đương số luôn ham muốn đạt được mục đích lớn ngay trong đời mình đang sống và chưa có định hướng gì nhiều về gia đình con cái cũng như thế hệ sau mình(Riêu y chỉ trạng thái mù mờ không rõ ràng huyền diệu lai láng hơn đời lại nằm cung mùi e có tư tưởng nuôi con nuôi quá xá). Con cái tuy không hợp cha nhưng là những đứa trẻ béo tốt, thành đạt, giỏi kinh doanh, có tài, học hành rất khá và thông minh.
Thiên di: 
Đà La tại thìn cung khác gì thiên la bao kín muốn vươn đến trời cao mà khó vượt được thiên la. Đương luôn chôn giấu suy nghĩ mình không sinh hợp thời phải không? Tố chất mệnh thân quá tốt mà hạn hành thì thật tréo nghoe. Từ 22-41 là khoảng thời gian khốn khổ cho đương số trong lập nghiệp và lập công danh .

Điền trạch:
Địa không hãm bị tuần triệt bao kín thì thật thảm. Quốc ấn và thiên khôi cũng không có đất dụng võ gặp triệt tuần địa không gọi là đắc tam không chỉ có điền sản trong một thời kỳ rồi lại thành không. ( đắc tam không nhi phú quý khả kỳ) Tôi thấy có địa giải và quốc ấn có phải trước nhà đất đương số có nhiều sau cứ mất dần phải không ạ. Giờ cũng có nguy cơ bị giải tỏa do dự án quốc gia thí điểm phải không? Một phần thì bị anh chị em phá một phần cũng do đương số bán đi trang trải nợ. Giờ chắc còn giữ bền vững nhưng chắc không còn nhiều. Nhà cửa mua mới thì phải vất vả mới có được, phải mua đi bán lại vài cái nhà mới có thể ổn định nhà của mình.

Trần Tiên Sinh



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NGUYÊN LÝ KHỞI LỆ CỦA TUẾ ĐỨC HỢP

"Khảo Nguyên" nói rằng: "Tuế đức hợp, đúng là can ngũ hợp với Tuế đức. Năm Giáp tại Kỷ, năm Ất tại Ất, năm Bính tại Tân, năm Đinh tại Đinh, năm Mậu tại Quý, năm Kỷ tại Kỷ, năm Canh tại Ất, năm  Tân tại Tân, năm Nhâm tại Đinh, năm Quý tại Quý. Vì vậy, Tuế đức thuộc dương, Tuế đức hợp thuộc âm". Xét Tuế đức hợp đều thuộc về thượng cát, chỉ có nghi, không có kị. Như vậy, cặn kẽ suy ra nghĩa của nó có chia ra cương, nhu riêng biệt. Tuế đức không cần hỏi là năm dương hay năm âm đều là thời cương, Tuế đức hợp không cần hỏi năm âm hay năm dương đều là thời nhu. Việc bên ngoài lấy cương, việc bên trong lấy nhu, đó là ghi chép từ thời cổ. (1) Tuyển trạch gia tuy chưa luận tới như thế, khi dùng có thể lấy ý mà thông vậy. Thích ý Tuế đức với Tuế đức hợp đều thuộc về thượng cát thần, chỉ có nghi, không có kị. Nhưng hai cái đó thì cương nhu không giống nhau. Ấy là Tuế đức là cương, Tuế đức hợp là nhu. Khi dùng có thể căn cứ vào nguyên tắc việc bên ngoài dùng cương, việc bên tron

PHÒNG NGỦ CÓ SÁT KHÍ CHIẾU ĐẾN SẼ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE VÀ CON CÁI

Việc bố trí phòng ngủ nói riêng cũng như nội thất của căn nhà nói chung khá phức tạp, nhất là những nhà có diện tích nhỏ hẹp hoặc có kiến trúc dạng ống, bởi trong lý luận phong thủy, bất kỳ căn nhà nào cũng có vượng khí, sinh khí, suy khí và sát khí chiếu đến từng vị trí cụ thể, việc bố trí nội thất cần phải dựa vào đó để giúp gia đạo an khang. Khi xét đến nội thất của căn nhà thì phòng ngủ được coi là vị trí rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tiền đồ của người nằm ngủ trong đó, vì vậy bố trí phòng ngủ cần phải tìm nơi khí sinh vượng, tránh nơi có sát khí chiếu đến. Trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng học thuật phong thủy vào đời sống, chúng tôi đã gặp phải không ít trường hợp bố trí phòng ngủ sai với cách cục phong thủy, dẫn đến người nhà bệnh tật triền miên, việc thai sản cũng gặp khó khăn, điển hình là một gia đình sống tại phố Liễu Giai - Hà Nội. Ngôi nhà này xây dựng trong vận 8, tọa Quý hướng Đinh, kiêm Tý - Ngọ 5 độ, diễn số phong thủy như sau: Ngôi nhà có cách

Tử Vi Đẩu Số Thái Tuế Nhập Quái

Thái tuế nhập quái là cách xem do đại sư Tử Vân sáng lập. Cách xem này sử dụng yếu tố ngoại nhập vào lá số tử vi để đoán định. Thông tin ngoại nhập chính là địa chi. Anh tuổi gì ? tôi tuổi dog. Vậy là nạp chi Tuất vào xem. Có bốn tổ hợp tương tác: tuổi với tuổi, cung với tuổi, tuổi với cung và cung với cung.  Để tìm được yếu tố cung, bắt buộc phải có lá số trong tay. Nếu chỉ biết được tuổi của người đó thì không thể xem được theo phương pháp cung-cung. Còn trong dân gian thì hay hỏi ai đó tuổi gì, rồi đối chiếu với nhau. Như tuổi mão xung tuổi dậu. Cách xét tương tác tuổi với tuổi không sai, nhưng thô thiển. Nói cách khác, nếu lá số tử vi lập ra từ 5 yếu tố: năm tháng ngày giờ và giới tính. Thì cách lấy tuổi xét tương tác chỉ lấy địa chi của năm sinh, đương nhiên thô thiển. Cho nên mức độ chính xác có phần giới hạn. Quay lại cách xem thái tuế nhập quái của Tử Vân. Nói đơn giản là với lá số đó, thì khi nhập tuổi khác lên các cung, xét được tương tác của chủ nhân lá số với tuổi đó như th